วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2558

เครื่องม้วนผม Babyliss ของแท้กับของก๊อป

ดูจะเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วที่สินค้าอะไรที่ดังๆ ขึ้นมา  จะมีสินค้าก๊อปปี้ตามออกมา  ยิ่งเป็นของที่นิยมมากเท่าไหร่ ปริมาณการก๊อปก็จะรวดเร็วมากเป็นเงาตามตัว  เครื่องม้วนผม Babyliss ก็เข้าข่ายนี้เช่นเดียวกัน  หลังจากเปิดตัวมาไม่นาน  เนื่องจากความง่ายและสะดวกในการใช้งานอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน  ทำให้ยิ่งนานวันเครื่องม้วนผม Babyliss ก็ยิ่งได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น  ทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับของก๊อปตามมา
ปัญหาหลักๆ ที่ทราบมาเลยก็คือ ลูกค้าไปซื้อเครื่องม้วนผมของก๊อปปี้มาแต่นึกว่าเป็นของแท้  เนื่องจากคุณผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่ในวงการอุปกรณ์ทำผม Babyliss  ทำให้ไม่ทราบข้อมูลตื้นลึกหนาบาง  ความแตกต่างระหว่างของแท้กับของก๊อปว่าเป็นอย่างไร



อันดับแรกเลยก็คือ ราคาที่ถูกเกินไป ง่ายๆ เลยก็คือที่ต่างประเทศจำหน่ายเครื่องม้วนผม Babyliss อยู่ที่ราคาระหว่าง 5,000 - 7,000 บาท  แต่ในไทยตอนนี้มีของถูกคุณภาพต่ำมาจำหน่ายอยู่ในราคาเพียงพันสองพันบาทเท่านั้น  แต่กลับโฆษณาหรือพยายามให้คนซื้อคิดว่าเป็นของ Babyliss แท้  ทั้งๆ ที่ไม่ใช่  ลองนึกดูง่ายๆ เครื่องม้วนของแท้ต่างประเทศขายที่ราคาหลายพันบาท  พอนำเข้ามาไทยราคาลดลงเหลือพันกว่าสองพันบาท จะเป็นไปได้ยังไงถ้าไม่ใช่ของปลอม

อันดับสองคือ สีของตัวเครื่อง ซึ่งในไทยตอนนี้มีสารพัดสีชวนให้คนซื้อเลือกไม่ถูก รู้สึกสับสนมึนงงว่ารุ่นไหนเป็นรุ่นไหน  อันไหนเก่าอันไหนใหม่ ฟังลมปากพ่อค้าแม่ค้าคนอยากขายจนมึนไปหมด *สำหรับของแท้ในไทยมีเพียงรุ่นเดียว สีเดียวเท่านั้นคือ สีดำ รุ่น MiraCurl ส่วนอีกรุ่นที่เป็นรุ่นเก่า ตัวเครื่องสีม่วง ของแท้ไม่มีขายในไทย* ส่วนรุ่นตัวเครื่องสีอื่นเช่นชมพู ของแท้ไม่มี ไม่เคยผลิตรวมไปถึงสีอื่นๆ อีกหลายสีที่แล้วแต่โรงงานของก๊อปจะคิดผลิตออกมา

แนะนำว่าซื้อเครื่องม้วนผม Babyliss อย่าถามคนขายว่าของแท้หรือเปล่า  แต่ให้ถามว่าประกันศูนย์หรือประกันร้านดีกว่า