วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

วิธีใช้เครื่องม้วนผม babyliss แกนร้อน

สำหรับเครื่องม้วนผม Babyliss รุ่น ipro200 อาจจะกล่าวได้ว่าไม่ต้องการการบำรุงรักษา ไม่ต้องใช้สารหล่อลื่น และการทนุถนอมเพื่อรักษาประสิทธิภาพการทำงานของเครื่อง  ต้องการเพียงแค่การรักษาเครื่องให้สะอาดไม่ให้มีการอุดตัน หรือมีสิ่งกีดขวางช่องที่อากาศไหลเข้าเครื่อง  หากต้องการการทำความสะอาดเครื่องให้ถอดปลั๊กออก  รอจนเครื่องม้วนคลายความร้อนจนเย็นลง แล้วเช็ดทำความสะอาดด้วยผ้านุ่ม

หากพบความผิดปกติในการใช้งานให้ถอดปลั๊กออกทันที  รอจนเครื่องคลายความร้อน  และส่งเครื่องไปรับการตรวจเช็คที่ศูนย์บริการที่ได้รับการรับรอง  ห้ามพยายามทำการซ่อมแซมด้วยตนเอง

  • เสียบปลั๊กของเครื่องม้วนผมเข้ากับเต้าเสียบที่ผนัง กดปุ่ม"0/I"
  • เลือกระดับอุณหภูมิที่ต้องการโดยใช้ปุ่ม "+" และ "-" ที่อยู่ใต้จอแสดงผล  แนะนำให้เลือกระดับอุณหภูมิต่ำ  สำหรับผมเส้นเล็กละเอียด  ผมที่ผ่านการกัดสีหรือผมเสียสภาพ  ระดับอุณหภูมิสูงใช้สำหรับผมเส้นหนา  ผมหยิกเป็นลอน  หรือผมที่จัดแต่งทรงยาก
  • ไฟแอลซีดีจะแสดงตัวเลขอุณหภูมิที่กำหนดไว้  ไฟจะกระพริบจนอุณหภูมิของเครื่องได้ระดับตามที่กำหนด จากนั้นไฟจะติดสว่างตลอดการใช้งาน
  • ตัวเลขที่แสดงบนหน้าจอจะกระพริบจนกระทั่งเครื่องร้อนถึงระดับอุณหภูมิที่กำหนด  ระวังอย่าสัมผัสบริเวณแกนที่มีความร้อนในระหว่างใช้งาน
  • แบ่งผมเป็นส่วน ขนาดเท่าๆ กัน และสางให้เรียบก่อน
  • กดก้านที่หนีบให้อ้าออก  วางแกนที่ตำแหน่งครึ่งของความยาวเส้นผม และพันผมให้กระจายทั่วไปบนแกนอย่างสม่ำเสมอ  และค่อยๆ รูดแกนม้วนผมลงไปตามเส้นผมจนถึงปลายผม
  • เพื่อป้องกันผมพันกัน  ดูให้แน่ใจว่าผมกระจายอยู่บนแกน และถูกหนีบไว้ดีแล้วในทิศทางที่คุณต้องการให้เกิดลอนเกลียวผม  ให้ที่หนีบอยู่ด้านบนหากคุณต้องการให้ผมด้านล่างม้วนเข้า  หากต้องการให้ผมม้วนออกให้ตัวหนีบอยู่ด้านล่างของช่อผม
  • ใช้ปลายผมม้วนรอบแกนขึ้นไปหาโคนผม  หยุดที่ตำแหน่งผมที่คุณต้องการให้ผมเริ่มตั้งต้นเกลียว  ระวังอย่าให้แกนสัมผัสหนังศีรษะ  หนีบผมไว้สักครู่ ใช้ระยะเวลาตามลักษณะและความยาวของเส้นผมของคุณ
  • คลายผมออกจากแกน  เมื่อผมเริ่มอุ่นจนพอสัมผัสได้ (ไม่ร้อนจนเกินไป)
  • เคล็ดลับจาก Babyliss: เพื่อให้ได้ลอนเล็กแน่นและสปริงตัวสวย  ให้แบ่งปอยผมขนาดเล็ก  หากต้องการได้เกลียวใหญ่ ลอนเกลียวสวย ให้แบ่งช่อผมขนาดใหญ่
  • ในการปลดเครื่องม้วนผมออก  ให้กดก้านหนีบให้อ้าและดึงแกนออกจากผม  ในการเซ็ตทรงผม  ต้องรอให้ผมคลายความร้อนก่อน  จึงค่อยทำการแปรงหรือหวีผม
  • เคล็ดลับจาก Babyliss : คุณอาจพ่นสเปรย์ที่ผมเล็กน้อยก่อนทำเพื่อช่่วยในการเซ็ตผมลอนให้อยู่ตัว
ควรดูแลรักษาสายไฟของตัวเครื่องม้วนผมให้อยู่ในสภาพดี  ห้ามดึงที่ตัวสายไฟ บิดหรือหักพับสายไฟ  ห้ามพันสายไฟรอบตัวเครื่องม้วนผม  เนื่องจากความเสียหายของสายไฟมักเกิดที่บริเวณจุดโค้งงอที่สายไฟต่อเข้ากับตัวเครื่อง  โดยเกิดการฉีกขาดไฟช็อตหรือลัดวงจร  ควรตรวจสอบสภาพสายไฟอย่างสม่ำเสมอ  เพื่อตรวจหาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้  ต้องหยุดใช้งานทันทีหากเห็นว่ามีความเสียหายเกิดขึ้น  หรือเครื่องม้วนผมหยุดการทำงาน หรือทำงานไม่สม่ำเสมอ http://babylissthailand.com/product/เครื่องม้วนผมไฟฟ้า-babyliss-แบบ/